THỜI GIAN

BÁC HỒ KÍNH YÊU

Kho tài nguyên

Hỗ trợ trực tuyến

  • (Trần Thị Thúy Hằng)

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Thành viên trực tuyến

    0 khách và 0 thành viên

    THIÊN NGA

    MƯA

    THL





    GD

    ......

    Chào mừng quý vị đến với website của ...

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tài liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.

    KỶ NIÊM NGÀY GIẢI PHÓNG MIỀN NAM 30/4

    Gốc > KHOA HỌC GIAO DỤC >

    HỌC NHIỀU QUÁ LÀM CHO TRẺ ĐẦN ĐỘN

          Với học sinh tiểu học những gì thu nhận được của các em đều chưa cố định trong nhận thức nếu không có một quy trình dạy hợp lý. Thời nay do nhiều quan niệm gọi là "mới" nên trẻ em phải học nhiều thứ. Nhiều phụ huynh phải chạy theo nạn cho trẻ học quá nhiều nhồi nhét đủ thứ bắt trẻ phải làm theo. Lỗi đầu tiên là từ các giáo viên dạy chúng.Một phần do cơm áo gạo tiền, một phần do chính chúng ta không hiểu. Thử hỏi nạn soạn giáo án suốt ngày đêm của giáo viên và phong trào "kiểm tra" hình thức đã làm cho phần lớn giáo viên "hết hơi -kêu trời" . Nhiều giáo viên cả năm không có thời gian để đọc sách để tự nghiên cứu riêng chuyên môn của mình chứ đừng nói gì đến con trẻ: Học ở trường, học thêm ở nhà giáo viên đủ các môn. Rốt cuộc trẻ mất ăn , mất ngủ, đờ đẩn mà chúng không dám nói sự thật là chán chường. Tôi có làm một thí nghiệm nhỏ trên 300học sinh tiểu học lớp 5 trong số đó có khoảng 30 em là học sinh giỏi tỉnh. Tôi đã đưa cho các học sinh này bài toán như sau: " Một con cá nặng 3kg cộng với nửa khối lượng của nó.Hỏi con cá đó nặng mấy kg?" Trong thời gian 30phút. Rốt cuộc chỉ có 1em giải đúng. Đa số trả lời con cá nặng 4.5kg. Một số lớn nói rằng em chưa gặp loại toán này vv...

          Câu chuyện trên cho thấy rằng phát hiện và bồi dường trẻ thích học và học tiến bộ không phải là học tất cả, học nhiều về thời gian, học như thế là vô bổ sau một thời gian trẻ sẽ quên ngay và không nhớ một cái gì.

         Tuổi thơ thật hồn nhiên. Những gì đưa vào não của trẻ cũng phải thật hồn nhiên và tự nhiên.

        Có lẽ cúng ta nên thay cụm từ " Đổi mới phương pháp giảng dạy" bằng cụm từ "Cải tiến phương pháp giảng dạy" theo đúng nghĩa của nó ( mà cái quan trọng nhất là việc làm của ta không nên lệ thuộc vào khẩu hiệu ) và ĐỪNG BẮT HỌC SINH CỦA CHÚNG TA HỌC QUÁ NHIỀU chúng sẽ bị thui chột. giống như con nguời ta phải ăn quá nhiều ắt sẽ sinh ra lắm bệnh mà chữa nhiều  bệnh thì rất khó dù thời đại ngày nay khoa học ngày càng phát triển.

       Mong các nhà quản lý ra tay.các nhà giáo chung sức chung lòng tạo cho trẻ em một tâm hồn trong sáng đừng vì thành tích của người lớn bắt trẻ con phải khổ quá mà như thế ắt chúng ta cũng chẳng sung sướng gì!

     


    Nguyễn Tiến Minh @ 15:25 03/02/201


    Nhắn tin cho tác giả
    Trần Thị Thúy Hằng @ 21:09 18/02/2012
    Số lượt xem: 570
    Số lượt thích: 0 người
     
    Gửi ý kiến

    THƯ GIÃN

    ĐÀN PIANO

    VĂN NGHỆ CHÀO MỪNG 20 - 11 - 2012

    HẸN GẶP LẠI

    Photobucket CẢM ƠN QUÝ THẦY CÔ ĐÃ ĐÓNG GÓP TÀI NGUYÊN CHO THCS THẠCH LẠC WEBSITE . HẸN GẶP LẠI

    VIDEO